663 đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Công Ty TNHH đúc đồng mỹ nghệ Quang Hà
Hotline
0944 58 1111
Danh mục sản phẩm

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng cao cấp

Với mỗi người Việt Nam, bàn thờ - nơi thờ cúng gia tiên được xem là nơi tôn kính và trang nghiêm nhất. Tổ tiên được ví như cây đại thụ, con cháu được ví như cành lá, gốc có tốt thì cành lá mới được xum xuê, phát triển. Tục thờ cúng gia tiên chính là cách để con cháu ghi nhớ công ơn của các đấng sinh thành, đồng thời mong cầu được che chở, phù hộ độ trì cho những điều bình an, may mắn.

Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng là bộ đồ thờ tất yếu thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt bao gồm : đỉnh đồng, đôi chân nến đồng, đôi hạc thờ bằng đồng. Càng gần cuối năm, nhu cầu mua đồ thờ cúng để bày trí lại bàn thờ gia tiên ngày càng cao nên hôm nay, Đúc Đồng Quang Hà xin giới thiệu tới gia chủ 5 bộ ngũ sự bằng đồng cực đẹp và ấn tượng, đảm bảo đáp ứng mọi tiêu chuẩn của gia chủ, giúp gia chủ có được sự lựa chọn tuyệt vời hơn cho không gian thờ tự.

1. Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng đầy đủ gồm những gì ?

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng

Bộ ngũ sự đỉnh đồng chạm rồng tinh xảo 

>> Xem thêm bộ ngũ sự đỉnh đồng dát vàng 9999 cao cấp được chế tác theo yêu cầu của khách hàng.

Tại sao gọi là bộ ngũ sự? Theo nghĩa tiếng Hán, ngũ sự có nghĩa là 5 món đồ vật. Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng gồm 5 vật phẩm chính, đó là: đỉnh đồng, đôi hạc thờ, đôi chân nến đồng, mỗi vật được chế tác với những chạm khắc hoa văn, họa tiết khác nhau và mang những ý nghĩa biểu tượng riêng biệt.

Đầu tiên phải kể đến đỉnh đồng được coi là “nhân vật trung tâm” của bộ đỉnh đồng ngũ sự. Điểm ấn tượng của mẫu đỉnh đồng là chạm rồng hoặc sòi, dơi tạo nên vẻ chân thực, sống động, linh thiêng nhất. Đỉnh đồng dùng để đốt hương, xông hương bên trong thân đỉnh. Người ta quan niệm, hương thơm của trầm hương tỏa ra từ đỉnh đồng vừa tăng sự linh thiêng, tôn nghiêm cho không gian thờ tự vừa bày tỏ lòng thành tâm kính phật của con cháu gửi tới tổ tiên của mình. Đặc biệt, với không gian nơi đình chùa, mùi trầm hương còn thanh lọc không khí, mang đến sự thanh tịnh, thư thái cho cái tâm của người trần khi đi lễ chùa. Nhất là vào các ngày Rằm, Lễ tết, mọi người thường đốt trầm hương như để mời tổ tiên về với con cháu.

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng

Bộ ngũ sự đỉnh đồng đầy đủ phụ kiện

Đôi chân nến bằng đồng tuy không được chạm khắc cầu kì, tinh xảo như đỉnh đồng lư hương nhưng cũng mang sự trang trọng, tinh tế, tượng trưng cho ngọn đèn soi sáng con đường chính đạo, giúp người đời giác ngộ, đi theo ánh sáng của tâm Phật.

Trong bộ đồ thờ ngũ sự, đôi hạc thờ cúng được khắc họa rõ nét ở từng đường nét và sự cầu kỳ, tinh xảo của các chi tiết trên thân hạc. Hình ảnh hạc đứng trên lưng rùa là biểu tượng cho sự đoàn kết, tương trợ của vạn vật trong trời đất và cũng là lời nhắc nhở, bài học quý của cha ông về sự đoàn kết, tình người với con cháu của mình.

Điều quan trọng nhất của bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng là thể hiện sự tôn nghiêm, linh thiêng của bàn thờ gia tiên và sự thành kính, biết ơn của người Việt với cha ông của mình. Bộ đỉnh đồng ngũ sự có đa dạng các kích thước: 45cm, 50cm, 55cm, 60cm,.... phù hợp với diện tích bàn thờ của mọi gia đình.

=>> Xem chi tiết bộ đồ thờ bằng đồng đầy đủ để biết cách trưng bày bàn thờ gia tiên hợp lý nhất.

2. 5 bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng đẹp nhất cho năm mới 2019

2.1. Bộ ngũ sự bằng đồng khảm ngũ sắc

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng

Bộ ngũ sự khảm ngũ sắc cao cấp

>> Xem chi tiết bộ ngũ sự khảm ngũ sắc cao cấp được chế tác từ các kim loại quý.

Nguyên liệu chính của bộ ngũ sự khảm ngũ sắc là loại đồng đỏ nguyên chất, được đúc nguyên khối để gia chủ cảm nhận được độ mịn, liền mạch của sản phẩm. Kết hợp của các nguyên liệu: đồng thau, bạc, vàng 9999 để tạo nên ngũ sắc - đặc trưng của bộ đỉnh đồng ngũ sự nên sản phẩm có độ tinh xảo, màu sắc rất đẹp. Chắc chắn, sự kết hợp 5 trong 1 này sẽ mang lại giá trị sử dụng, độ bền, tính thẩm mỹ cao cho bộ đỉnh đồng đẹp trên bàn thờ của gia chủ.

2.2. Bộ đỉnh đồng ngũ sự khảm tam khí

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng

Bộ ngũ sự khảm tam khí có đa dạng kích thước 

>> Xem ngay bộ đỉnh đồng khảm tam khí đang được nhiều gia chủ lựa chọn nhất để trưng bày bàn thờ gia tiên ấn tượng nhất.

“Khảm tam khí” là phương pháp tạo màu sử dụng các chất liệu: đồng đỏ, bạc trên bề mặt sản phẩm bằng đồng. Ở bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng khảm tam khí được khảm hoàn toàn thủ công bằng cách cạo một lớp đồng để thay bằng lớp bạc nên sản phẩm giữ được độ tinh tế và chuẩn chỉnh ở từng đường nét.

Vì được gia công từ các kim loại quý nên bộ đồ thờ ngũ sự không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn có ý nghĩa về mặt tâm linh, tín ngưỡng, phong thủy.

2.3. Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng đỏ cạo màu

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng

Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng đỏ cạo màu

>> Xem thêm mẫu đồ thờ ngũ sự bằng đồng đỏ cạo màu làm nổi bật các chi tiết chạm khắc cực đẹp.

Cạo màu là phương pháp tạo màu bằng cách dùng giấy ráp chà lên bề mặt đồng để làm nổi bật các chi tiết quan trọng, ấn tượng.

Bộ ngũ sự bằng đồng đỏ cạo màu nổi bật với họa tiết rồng, hoa sòi chạm nổi càng làm tăng sự trang trọng, trang nghiêm cho không gian thờ cúng.

2.4. Bộ đỉnh đồng ngũ sự mạ vàng 24k

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng

Bộ đỉnh đồng mạ vàng 24k cực sang trọng 

>> Xem ngay mẫu đỉnh đồng mạ vàng 24k đang được nhiều gia chủ lựa chọn nhất.

Bộ đỉnh đồng bắt mắt người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi tome màu vàng sáng lung linh, bóng bẩy do bề mặt được mạ vàng 24K toát lên sự sang trọng, đẳng cấp, bề thế. Đây cũng là gam màu hiện đại của dòng sản phẩm đồ đồng thờ cúng được nhiều người lựa chọn nhất.

2.5. Bộ ngũ sự bằng đồng vàng mộc

Top 5 Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng

Bộ đỉnh đồng vàng mộc đơn giản nhưng tinh tế

>> Xem ngay bộ đồ thờ bằng đồng vàng mộc chạm sòi cực đơn giản, phù hợp với nhiều không gian thờ cúng khác nhau.

Bộ ngũ sự bằng đồng vàng mộc cũng được nhiều gia chủ lựa chọn bởi gam màu giản dị, toát lên sự cổ kính nhưng vẫn trang nghiêm, lịch sự. Đồng vàng có độ dẻo khá cao nên cũng có thể chế tác nhiều họa tiết như: chạm rồng, chạm sòi, chạm dơi rất tinh xảo,...

3. Báo giá bộ ngũ sự

Tại cơ sở Đúc đồng Quang Hà, là đơn vị sản xuất và kinh doanh trực tiếp các mặt hàng của mình nên không mất các chi phí vận chuyển, quảng cáo, thuê địa điểm bán hàng,..... Vì vậy mà giá rẻ hơn các đơn vị khác rất nhiều. Gia chủ có thể tham khảo bài viết mua đồ thờ cúng ở đâu rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng để tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình.

Bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng có đa dạng các kích thước, mẫu mã hoặc chế tác theo yêu cầu của khách hàng, có nhiều phân khúc giá phù hợp với các mức thu nhập của tất cả mọi người. Nhưng thực tế, giá chính xác phụ thuộc vào các yếu tố: kích thước, chất liệu, kiểu dáng,...

 

=>> Gia chủ có thể xem thêm BST 33+ đồ thờ cúng bằng đồng đẹp để có nhiều lựa chọn trang trí bàn thờ nhà mình.

=>> Xem thêm cách đặt bộ tam sự đúng chuẩn của người Việt để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

=>> Ngoài ra, nếu biết bộ đồ thờ bằng đồng hợp với tuổi nào, gia chủ sẽ đón vận may, tiền tài cả năm mà không phải lo lắng về bất kì điều gì liên quan đến tâm linh, phong thủy.